Những câu chuyện nhỏ

HUẾ CỦA BÉ VÀ PAPA

Chúng ta luôn sống và cháy hết mình với tuổi trẻ. Mỗi ngày đều lao đầu vào công việc, đều phải đối diện với những khó khăn và áp lực do công việc tạo ra. Và những chuyến đi, sẽ là liều thuốc tốt nhất để giúp chữa lành tâm hồn, cân bằng lại cuộc sống. Tuy nhiên, ai là người đồng hành trong chuyến đi ấy cùng ta mới chính là điều quan trọng. Với mình, người đồng hành trong suốt gần 3 năm qua đó là anh Papa.

Chuyến đi Huế được ấp ủ từ rất lâu, từ trước khi có dịch Covid luôn í. Vậy mà cứ mỗi lần lên kế hoạch đi Huế lại có đủ chuyện xảy ra, có hồi thì bận việc đột xuất, có lần thì trời mưa, có lần thì Huế dịch căng thẳng, có lần thì lại Đà Nẵng dịch căng thẳng, vân vân và vân vân… Và rồi mãi tới lần này nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, quyết định tới Huế, nhưng trong chuyến đi này cũng chẳng thể nào trọn vẹn. Tụi mình bị delay xe mất một buổi sáng muốn quạo với cả thế giới :)) vì thế mà lịch trình chuyến đi bị đảo lộn hết cả.

Hành trình đến xứ Huế mộng mơ

Tụi mình đặt xe Limousin 9 chỗ từ Đà Nẵng đến Huế của nhà xe Tân Hoàng Đức, đặt vé xe trên website dù đã cẩn thận gọi lại xác nhận với nhà xe nhưng tụi mình vẫn bị lãng quên :v. Đặt xe 7h sáng xuất phát nhưng 1h chiều tụi mình mới lên xe.

Ra tới Homestay đã là gần 4h chiều, sau khi nhận phòng tụi mình đã tới chùa Thiên Mụ tham quan và chụp hình.

Do là ngày lễ và trúng chủ nhật nên chùa rất đông đúc, hầu như phía trước chật kín người không thể nào có một tấm hình “xuất chúng” nổi. Vì thế tụi mình đi dạo quanh phía sau và chụp hình ở mặt sau của tòa tháp.

Một kì niệm đặc biệt chắc sẽ chẳng bao giờ quên ở nơi đây, đó là khi mình chuẩn bị về, đang đứng phía trước chụp tấm hình cuối thì có một bạn nữ đi ngang qua nhìn thấy mình và bảo một câu kèm theo hành động like ngón tay cái: “Chị bé đúng chuẩn xinh lun â” :v Mình đứng hình mất 5s xong mới nở một nụ cười với bạn ấy rồi đi về.

Buổi tối tụi mình đi dạo cầu Tràng Tiền, cầu về đêm có đủ màu sắc, xe cộ vẫn cứ đi lại đông đúc như vậy. Đi kiếm chỗ đổ xăng lúc 7-8h tối mà cứ tưởng chừng như đi kiếm lúc 10h tối luôn á :)). Sau khi xăng đầy nửa bình thì tụi mình đi dạo tới Phố Tây, chủ nhật nên xe cộ lưu thông trên đường chứ không phải là phố đi bộ nữa. Đi vòng vòng mà suýt ra khỏi thành phố luôn. Về tới đại nội kinh thành tính dừng mua chè cung đình ăn mà nó đông dã man (như chờ xếp hàng kẻo xăng tăng giá) nên tụi mình về luôn. Vô tình đi lạc vào một con đường ven sông khá thơ mộng và hữu tình mang tên Trịnh Công sơn.

Lại có một kỉ niệm dở khóc dở cười chỗ này, là lần đầu đi Huế nên tụi mình cũng không có nhiều kinh nghiệm. Giá vé vào cổng tham quan Đại nội là 200k/người, sau khi vừa gửi xe máy, có một chú đạp xe xích lô mời tụi mình đi tham quan 4 địa điểm trong nội thành cố đô với giá 250k/ 2 người, tụi mình cứ ngỡ là chú sẽ đạp xe dẫn tụi mình dạo quanh phía bên trong kinh thành luôn nên đã đồng ý với chú đi. Vậy là sau 30 phút tham quan 4 địa điểm miễn phí, chú thả tụi mình xuống trước cổng kinh thành vậy là đồng nghĩa với việc phải bỏ ra 400k nữa để có thể vào trong kinh thành tham quan :))) Vậy nên tụi mình đã quyết định chỉ đi dạo dạo phía ngoài cổng kinh thành và di chuyển tới Cung An Định.

Giá vé vào cổng là 50k, vé gửi xe là 5k và mọi người vào bên trong không được phép chụp hình hay sờ vào hiện vật.

Thật đáng tiếc vì lịch trình thay đổi nên tụi mình đã bỏ lỡ rất nhiều món ăn của Huế. Có dịp đi lại, chắc sẽ phải thưởng thức nhiều hơn nữa.

Làng Hương Thủy Xuân là địa điểm cuối cùng tụi mình ghé thăm trước khi về Đà Nẵng. Nơi này khá xa TTTP, kiểu đi lên núi luôn ấy, mà thôi cất công tới Huế thì đi cho đủ trọn vẹn :))

Timothy là Homestay tụi mình ở, có kiến trúc theo kiểu tân cổ điển, decor studio chụp hình và chị chủ vô cùng nhiệt tình luôn í.

Bye Huế, một chuyến đi chưa hoàn hảo nhưng có nhiều trải nghiệm thật thú vị nơi miền đất thơ mộng hữu tình này. Cảm ơn người bạn đồng hành và nhà tài trợ chính của tui trong chuyến đi này. Hi vọng đam mê dịch chuyển và khám phá những miền đất mới sẽ còn mãi trong chúng ta.